วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ข้าวโพด เลี้ยงสัตว์ อาหารสุกร ทนแล้ง 3 ไร่ ผมได้ 3.2 ตันครับ

 3 ไร่ ผมได้ 3.2 ตันครับ

แปลงข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ครับ ปลูกติดกับไร่มันครับ
ผมปลูกมา 24/08/2012 รอบ 2 แล้วครับ รอบแลกไม่ได้ถ่ายเอาไว้
พันธ์นี้ 1 ต้นจะมี 2 ฝักครับ ใช้เวลาประมาณ 4 เดือน อันนี้เป็น ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ นะครับ เห็นเค้าบอกว่าจะเอาไปทำเป็น อาหารสุกร   ผมใส่ปุ๋ยครั้งเดียว หลังจากการปลูก โดยถือคติที่ว่าถ้าดินดี ปลูกอะไรก็งาม การบำรุงดินเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าดินดีปุ๋ยก็ไม่จำเป็นครับ  แต่ชาวไร่ชาวสวนทั่วไปไม่ค่อยใส่ใจเรื่องดิน คิดแต่จะใส่ปุ๋ย ก็จะทำให้ต้นทุนแพงขึ้นตามไปครับ



การบำรุงดินก็ไม่ได้อยากอะไรครับเพียงแต่ต้องใชเวลาสักหน่อย เราอย่าไปรีบเร่งโดยการใส่ปุ๋ยเคมีมากจนเกินไปเพราะสุดท้ายเราต้องมาเสียเงิน เสียเวลาในการปรับสภาพดินอยู่ดี  แต่ถ้าดินเราไม่เสีย เราก็จะไม่ต้องจ่ายเงินเรื่องพวกนี้ 




การปลูกข้าวโพดแม้จะได้เงินน้อย แต่ก็เพราะ ข้าวโพดปลูกง่าย ดูแลง่าย การปลูกข้าวโพดยังมีอีกหลายแบบ เช่น ข้าวโพดคนกิน ใช้เวลาประมาณ 75 วัน  ข้าวโพดอ่อน ใช้เวลาประมาณ 50 วัน การเลือกพันธุ์ปลูกขอให้ดูให้เหมาะกับพื้นที่ แต่ถ้าให้ดี ต้องมีน้ำครับ  แค่ปลูกข้าวโพดก็รวยได้แล้วครับ  แม้แต่นา หลังเกี่ยวข้าวแล้วก็ปลูกได้ครับ ไม่ใช่ปัญหาแต่จะสู้ดินร่วนไม่ได้ก็เท่านั้น ก็ยืนยันครับ  ปลูกข้าวโพด ในนาข้าวได้ครับ  หรือจะปลูกในล่องมันก็ได้ครับ ไมใช่ปัญหา เพียงแต่ ขยันหรือป่าว เท่านั้นเอง  

ตอนนี้เก็บเกี่ยวละครับ  3 ไร่ ผมได้ 3.2 ตันครับ ใช้พันธ์  ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ แปซิฟิก999 ใส่ปุ๋ยตอนปลูก 1 รอบ น้ำหมักของผมเอง  4 ครั้งฉีดพ่นทางใบ ครับ

ถ้าใครสนใจอยากลดต้นทุนเหมือนผม โทรมาคุยกันได้ครับ  ผมไม่ขายของ 0813942485




ขนาดใกล้เคียงขวดน้ำ 1500 ซีซี



  
มาอับเดท ครับ  ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ของผมรอบใหม่นี้ได้ 3.5 ตัน ครับ ในพืนที่ 3 ไร่ ครับ โดยลงทุนไป ค่าไถดิน 3500 บาท ครับ  กำไรเนาะๆ   รอบนี้ผมใช้ขี้หมูอัดเม็ดรองพื้นตอนปลูกครับ  สินค้าผมเองครับ ทดลองก่อนขาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น