วันอังคารที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2557

การกำจัด หนอนกอ และ เพิ่มการแตกกอ

ว่าด้วยเรื่องหนอนกอ และ การแตกกอ



จากประสบการณ์ของลุงเกษม ที่บอกผมมาว่า ให้เอา บรเพชรแก่ 10 กก มาตำ และเอาถัง 100 ลิตร ใส่น้ำมา ให้เต็ม เอาบรเพชรแช่ ไว้ 2 คืน จากนั้นเอาไปปล่อยในนาข้าวให้ทั่ว จะช่วยให้ข้าวแตกกอได้ดี ลดปัญหาหนอนกอด้วย
ผมก็นำสูตรมานี้ใช้บ้างและก็ได้ผลจริงๆ ผมเลยคิดเพิ่มหน่อยนึงโดยเองไปใส่กับ น้ำหมักสูตรแตกกอ แตกยอด ได้ผลดีครับ

ใครลองใช้แล้วได้ผลยังไงส่งข่าวกันบ้างนะครับ  ผมเองก็ทดลองทำละ มันก็ได้ผลประมาณ 70-80% ครับ

ติดต่อผมได้ที่   https://www.facebook.com/foodplants.thai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น