วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

พริกขี้หนูปลอดสารพิษ ปลูกง่ายขายรวย

พริกจ้าพริกขี้หนู  ไทยไทยเกิดมาก็คงได้ยินกันแล้ว  จึงทำให้ พริกเป็นพืชที่ราคาดีมาตลอด และ ยังเป็นที่ต้องการของตลาดอีกมาก ใครสนใจปลูกพริก ศึกษาได้เลยครับ

พืชอีกชนิดที่ทำรายได้ให้เป็นกอบเป็นกำนั่นคือพริก  คนไทยเราชอบกินพริกกันมาก  มีขายตลอดทั้งปี
ผมจึงคิดจะปลุกพริกปลอดสารพิษขึ้นโดยเป็นตัวอย่างให้แก่ชาวบ้านดูว่ามันสามารถปลูกได้จริง






ผมปลุกประมาณ 50 ต้นครับ ผลผลิตก็อย่างที่เห็น จะเก็บไว้ทำพริกแห้งขายหรือจะขายเป็นพริกขี้หนูสดเลยก็ได้   การปลูกก้ไม่ยุ่งยากอะไรครับ เตรียมดินแบบทั่วๆไป เอาเม็ลดพันธ์มาหยอดไว้หลุมละ 3 เมล็ด รอเวลาโต แต่ระหว่างการปลูก เอา   น้ำหมักไร่แมลง   มาฉีดพ่นครับ ปุ๋ยผมใช้ขี้ไก่ครับ ใส่ี่โคนต้นเมื่ออายุประมาณ 20 - 30 วันครับและเอาฟางข้าวมาคลุมดินไว้เพื่อป้องกันหญ้าขึ้นครับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น