วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แนวทาง การทำนา ทำ เกษตรกรรม

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ได้ดูรายการที่นำเสนอสิ่งที่ในหลวงทำเพื่อพวกเรามาตลอด โดยเฉพาะเรื่องข้าว และ น้ำ พอดูจบผมรู้สึกทันทีเลยว่า ประเทศไทย เดินหน้าด้านการเกษตรผิดทางครับ ผมรู้สึกได้ว่า ในหลวงทำทุกอย่างให้ประชาชนของท่านอยู่ดีกินดี แต่ทุกวันนี้ เราพยายามเพิ่มผลผลิตกันซะจนมองข้าม ความปลอดภัย ขนาดที่ว่า ชาวนาไม่กล้ากินข้าวของตัวเอง เพราะฉีดยาเยอะมาก ถ้าประเทศไทย ผลิตข้าวได้น้อยลง แต่เป็นข้าวที่ไม่มีสารเคมี ผมว่า ทั้งราคาและชื่อเสียงน่าจะดีกว่าทุกวันนี้ครับ

 ผมไม่อยากให้  เกษตรกร เร่งผลผลิต จนมองข้ามความปลอดภัยไป ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น